Ngày 4/11/2023, khu dân cư Lương Thế Vinh tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Dự và động viên có đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; đồng chí Phùng Minh Nam - Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự thành phố Lào Cai; đồng chí lê Ngọc Minh - Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ phường, cùng dự có các đồng chí lãnh đạo phường Lào Cai cùng đông đảo nhân dân khu dân cư Lương Thế Vinh

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và nhân dân khu dân cư Lương Thế Vinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất (18/11/1930 - 18/11/2023) và đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cùng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong nhân dân.

Khu dân cư Lương Thế Vinh có 3 tổ dân phố, 348 hộ gia đình với trên 1021 nhân khẩu. Những năm qua, nhân dân các dân tộc trong khu dân cư luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong khu dân cư có 1/3 số hộ gia đình là cán bộ, công chức, còn lại là lao động tự do, kinh doanh. Với sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó vươn lên, nên số hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ cao và thu nhập bình quân đầu người tăng cao theo từng năm. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì và giữ vững; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hằng năm, các tổ dân phố luôn đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”. Năm 2023, qua bình xét, có 99,6% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa và cả 3 tổ dân phố đều đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa.

Tại ngày hội đã phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc phường lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 – 2024, Nghị quyết đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2022 - 2025 và các nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2023.

anh tin bai

Đ/c Phùng Minh Nam - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố phát biểu

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phùng Minh Nam - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố ghi nhận và biểu dương những đóng góp và kết quả đạt được của nhân dân khu dân cư. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chi bộ, Ban công tác mặt trận cùng các tổ chức đoàn thể tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước của tổ dân phố đến các tầng lớp nhân dân; không ngừng củng cố, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng khu dân cư phát triển toàn diện; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; không ngừng nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của người dân, xây dựng phường Lào Cai phát triển, văn minh, hiện đại.

Nhân dịp này đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng ngày hội; đồng chí Phùng Minh Nam - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố đã trao quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Các đồng chí trong BTV Đảng uỷ phường Lào Cai trao quà của phường Lào Cai cho nhân dân Khu dân cư Lương Thế Vinh.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, thành phố tặng quà khu dân cư

Tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ tịch UBND phường cũng đã khen thưởng cho 01 tập thể, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2023.

Ngay sau khi kết thúc phần Lễ các đại biểu và Nhân dân khu dân cư cùng tham gia phần hội với các trò chơi như kéo có, nhảy sạp./.

                                                                    Phạm Văn Hoàng

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1