CHUYÊN ĐỀ: PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CHO HỌC SINH LỚP 1 CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018
 Sáng ngày 6/10/2020, Phòng giáo dục và Đào tạo TP Lào Cai tổ chức chuyên đề cấp thành phố về: Phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực cho học sinh lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông 2018 thông qua hai tiết Tiếng Việt do cô Nguyễn Thanh Bình lớp 1A5 và tiết Toán do cô giáo Bạc Thuỳ Linh thực giảng tại lớp 1A2 Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân. Tham dự tiết dạy có các đồng chí chuyên viên phòng giáo dục, các đồng chí trong ban lãnh đạo phụ trách chuyên môn và các đồng chí TTCM, giáo viên lớp 1 của các trường TH&THCS trong toàn thành phố.

Qua hai tiết học, học sinh được tham gia các hoạt động một cách tự chủ, cuốn hút được tương tác với nhau qua các hoạt động nhóm đôi, tổ...Ngoài ra, các em được đánh giá qua các  hoạt động đọc viết và chơi trò chơi rất hiệu quả. Trong tiết học giáo viên đã biết cách khơi gợi, khích lệ học sinh một cách kịp thời. Đưa ra hệ thống các câu hỏi phù hợp với đối tượng học sinh. Đã khai thác, sử dụng kho học liệu phù hợp cho việc khai thác kiến thức của bài. Giúp học sinh biết cách tự học gắn với thực tiễn, đọc viết và nắm chắc các số theo tinh thần đổi mới hướng tới người học. Tiết học cũng đã phát triển đa năng lực cho học sinh thông qua các hoạt động dạy học và không chỉ dừng lại ở hai phân môn Toán và Tiếng Việt mà có thể được sử dụng ở cả các môn học khác. Việc giáo viên sử dụng thành thạo câu lệnh bằng Tiếng Anh, các kí hiệu, hiệu lệnh đã giúp cho lớp học có nền nếp, hiệu quả, phù hợp với tiêu chí trường hội nhập.
Kết quả sau khi thực hiện chuyên đề: 
Môn Toán: HS đạt được mục tiêu bài học, nhớ được, thực hành được, sử dụng được đồ dùng học tập, lớp học có nền nếp.
Môn Tiếng Việt: Học sinh đọc được r, s; viết được r, s; HS tìm được tiếng, đọc được tiếng, từ, câu; HS tìm được tiếng, từ chứa âm vừa học.
100% HS của lớp đều được học, được tương tác với nhau, được tương tác với cô giáo, với bạn.
Sau phần chia sẻ về phương pháp và kĩ thuật dạy học, giáo viên còn được chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về việc thực hiện chương trình GDPT 2018. Giáo viên dạy lớp 1 các trường trên địa bàn thành phố đã đưa ra những khó khăn tại đơn vị mình và được các đồng chí cán bộ quản lý của các trường đưa ra giải pháp, tư vấn, hỗ trợ. Đặc biệt, những ý kiến góp ý, những giải pháp đó là những định hướng quý báu cho mỗi đơn vị trường suy ngẫm và vận dụng. Đồng chí Vũ Thị Thu Huyền - chuyên viên PGD chỉ đạo: Chuyên đề này là những định hướng để các trường học tập, rút kinh nghiệm và vận dụng phương pháp, kĩ thuật phù hợp với năng lực của thầy cô, học sinh, điều kiện của đơn vị mình theo hướng mở. Giúp các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên tự tin khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới để áp dụng vào việc dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh lớp, trường mình sao cho hiệu quả.

Một số hình ảnh tổ chức chuyên đề:


 
 
 
 
 
 


Ban biên tập trường Lê Ngọc Hân
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1