Phường Lào Cai tổ chức khánh thành bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình Bà: Tạ Thị Nghiệp - Tổ 04 Phường Lào Cai
Sáng ngày 20/10/2020 Đảng uỷ, HĐND, UBND – Uỷ ban MTTQ phường Lào Cai tổ chức khánh thành bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Tạ Thị Nghiệp, là hộ nghèo duy nhất của phường Lào Cai.
Dự lễ khánh thành và trao nhà "Đại đoàn kết" có đồng chí Đoàn Văn Ngàn – UVBTV Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, cùng các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của phường, khu dân cư Triệu Quang Phục và Bí thư các chi bi bộ trực thuộc.
 

Các đ/c lãnh đạo cắt băng khánh thành nhà đại đoàn kết cho bà Tạ Thị Nghiệp

Sau 02 tháng triển khai xây dựng, đến nay ngôi nhà đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp với diện tích 90m2, gồm một phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh. Tổng kinh phí xây dựng trên 190 triệu đồng, trong đó kinh phí gia đình 30 triệu đồng, phường trích quĩ vì người nghèo hỗ trợ 30 triệu đồng. Để có thêm nguồn kinh phí xây dựng, MTTQ phường đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị và nhân dân trên địa bàn phường ủng hộ trên 90 triệu đồng. 
 

Đồng chí Đoàn Văn Ngàn-CT UBMTTQ TP phát biểu chúc mừng

Tại buổi lễ, đ/c Đoàn Văn Ngàn Chủ tịch UBMTTQ thành phố Lào Cai đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ cấp phường tới khu dân cư để hoàn thành xây dựng được ngôi nhà theo đúng kế hoạch và bằng 90% nguồn xã hội hóa trên địa bàn phường, cũng tại buổi lễ bà Nghiệp đã xúc động và bày tỏ cảm ơn sự quan tâm lãnh chỉ đạo của UBMTTQ Thành phố, sự giúp đỡ trực tiếp của cấp ủy chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ phường, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ giúp đỡ cả về tài chính và hiện vật để gia đình bà có được mái ấm như hôm nay, ngôi nhà Đại đoàn kiết thể hiện tình yêu thương đùm bọc của cấp ủy- chính quyền và Nhân phường Lào Cai đối với hộ nghèo bà Tạ Thị Nghiệp. Đặc biệt, ngôi nhà là nguồn sức mạnh tinh thần giúp cho gia đình bà vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững./.

Thanh Huyền
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1