SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐÔNG KỶ NIỆM 70 NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ LÀO CAI (04/11/1950-4/11/2020)
Nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng giúp cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức đúng, đầy đủ và sâu sắc về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng bộ thành phố Lào Cai; Khẳng định niềm tin son sắt của các thế hệ đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; trong việc tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII. Cấp ủy chính quyền phường Lào Cai ra sức thi đua lập thành tích, tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Đảng bộ thành phố (04/11/1950 - 04/11/2020), Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và tiến tới Đại hội đại biểu toàn cuốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025
Sáng ngày 20/8/2020. Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các đoàn thể phường Lào Cai tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo bà Tạ Thị Nghiệp - tổ 4. Căn nhà được xây dựng với diện tích 90m2, tổng kinh phí dự kiến là 165 triệu đồng; trong đó trích từ quỹ vì người nghèo 30 triệu đồng; gia đình bà Nghiệp đóng góp 20 triệu đồng, số kinh phí còn thiếu để thực hiện hoàn thành xây nhà là: 115 triệu đồng, để hộ gia đình bà Nghiệp có được ngôi nhà ổn định cuộc sống. UBMTTQ phường Lào Cai đã phát động kêu gọi ủng hộ đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn cùng chung tay vì người nghèo. Ngay tại buổi khởi công đã nhận được sự quan tâm từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền: 21.800.000đ, và hiện vật là 2 vạn gạch, đến nay số kinh phí ủng hộ đạt trên 90trđ.

(Lễ khởi công xây dựng nhà mái ấm tình thương)

Nhằm đẩy mạnh các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện nâng cao sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Được sự nhất trí của LĐLĐ thành phố Lào Cai, Đảng ủy phường Lào Cai. Chiều ngày 17/9/2020, Công đoàn phường Lào Cai tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Văn nghệ - Thể thao, lấy tên là Câu lạc bộ Văn nghệ - Thể thao phường Lào Cai. 

(các đ/c lãnh đao LĐLĐ TP và phường tặng hoa chúc mừng)

Ngay sau chương trình ra mắt, cậu lạc bộ văn nghệ thể thao phường Lào Cai đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi với Câu lạc bộ bóng chuyền hơi Lê Khôi phường Lào Cai, thu hút sự quan tâm cổ vũ của của đông đảo cổ động viên và các thành viên trong Câu lạc bộ.


(CLB văn nghệ - Thể thao phường Lào Cai giao lưu bóng chuyền hơi với 
CLB bóng chuyền hơi Lê Khôi)

 
Cũng trong ngày 30/9/2020 Đảng ủy, HĐND, UBND đã tổ chức khởi công hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho hộ khó khăn bà Hoàng Thị Minh Thuyết - Tổ 30- P. Lào Cai, các ban ngành đoàn thể phường hỗ trợ 45trđ. Tại  thôn Nậm Rịa – Xã Hợp Thành, thực hiện kế hoạch xóa nhà tạm của UBMTTQ Thành phố Lào Cai, Phường Lào Cai đã giúp đỡ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho Bà: Lý Thị Nhờ - với số tiền 40 triệu đồng ngôi nhà hiện nay đã bàn giao và đưa vào sử dụng. Hoàn thành xây dựng tiểu công trình vườn hoa, cụm Pa nô tuyên truyền tại địa bàn giáp gianh với xã Bản Phiệt huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, tổng diện tích 150m2, trị gia công trình trên 40 triệu đồng. 

(Khởi công xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" hộ cận nghèo tổ 30 P. Lào cai)

(Khánh thành nhà đại đoàn kết trao quà ủng hộ cho gia đình tại gia đình Bà: Lý Thị Nhờ- thôn Nậm Rịa – Xã Hợp Thành)

(xây dựng tiểu công viên vườn hoa, cụm pano tuyên truyền 
giáp danh xã Bản Phiệt)

Các phong trào hoạt động trên đã góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với cấp cấp ủy chính quyền địa phương,  tạo tiền đề quan trọng trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và xây dựng phường Lào Cai ngày một khang trang và phát triển về mọi mặt./.
                                                                                         

Thanh Huyền
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1