LIÊN ĐỘI LÊ NGỌC HÂN SÔI NỔI NGÀY HỘI “THIẾU NHI VUI KHỎE”

Trong bầu không khí tưng bừng của thanh niên thành phố Lào Cai, hân hoan chào đón kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024) và hưởng ứng 7 tuần thi đua cao điểm của Thiếu nhi Việt Nam, sáng ngày 18/3/2024 Liên đội trường Tiểu học Lê Ngọc Hân tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe" đây là ngày hội được chỉ đạo làm điểm cho toàn thành phố. Sự kiện này không chỉ là dịp để ôn lại những trang sử hào hùng của Đoàn thanh niên mà còn giúp các em Thiếu niên và Nhi đồng vui chơi, học tập, rèn luyện sức khỏe, rèn các kỹ năng, rèn luyện thể lực để từ đó góp phần nuôi dưỡng tinh thần yêu nước và truyền thống đoàn kết của thế hệ trẻ.

anh tin bai

Ngày hội được diễn ra với sự có mặt của đồng chí Trương Thị Vân Anh - Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Lào Cai; đồng chí Nguyễn Chung Phong - Ủy viên BTV Thành đoàn, Bí thư Đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Tiến, trưởng khối Đoàn Doanh nghiệp thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên BTV Thành đoàn; đồng chí Lê Vũ Ngân Giang - Phó Bí thư Đoàn phường, phó Chủ tịch Hội đồng Đội phường Lào Cai; các đồng chí là cán bộ Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố; các thầy cô giáo là giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai; các cô chú là trưởng phó Ban đại diện CMHS nhà trường, các lớp cùng toàn thể các thầy cô giáo là cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh và gần 1400 học sinh  nhà trường.

anh tin bai

Mở đầu chương trình ngày hội là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn. Tiếp sau lễ chào cờ theo nghi thức Đội, đồng chí Trương Thị Vân Anh - Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố đã có bài phát biểu khai mạc ngày hội, gắn kết với việc hưởng ứng 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam, nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 93 năm ngày thành lập Đoàn.

anh tin bai

Tiếp theo, các em trong Câu lạc bộ Võ thuật của nhà trường đã trình diễn màn biểu diễn võ thuật khỏe khoắn, điêu luyện và đẹp mắt.

anh tin bai

Đặc biệt, các đại biểu, các thầy cô giáo đã được chiêm ngưỡng và cùng hòa mình với màn đồng diễn múa - hát tuyệt vời của học sinh toàn trường, với chủ đề "Tự hào Thiếu nhi Việt Nam và Kun học tốt".

anh tin bai

Sau màn đồng diễn toàn trường vui vẻ và sôi động, các em đã tham gia vào các hoạt động vận động theo góc với các trò chơi như: Kéo co, ném vòng vào cổ chai, chuyển bóng về đích, nhảy dây tập thể và chung kết thi đua xe đạp chậm. Sự hào hứng và tinh thần tham gia nhiệt tình của các em học sinh đã tạo nên một bầu không khí ngày hội rất đặc biệt.

Cũng trong khuôn khổ của Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”, Thành đoàn đã trao tặng 03 suất quà cho 03 học sinh vượt khó, nhằm khuyến khích tinh thần vươn lên trong học tập và cuộc sống của các em. Em Sùng Anh Tú - Em nuôi của Đoàn đã được nhận phần quà trị giá 2,7 triệu đồng. Hành động này không chỉ giúp các em có thêm động lực mà còn thể hiện sự quan tâm và sẻ chia sâu sắc của các cô chú ở Thành đoàn đến các em học sinh.

anh tin bai

Lãnh đạo Thành đoàn trao quà cho học sinh nhà trường

Tại ngày hội, nhà trường tặng 45 phần thưởng cho các em học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích, giải Chuyên đề trong vòng Chung kết thi đua xe đạp chậm cấp trường.

Cuối chương trình, các em học sinh di chuyển về lớp để tham gia vào chủ điểm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”. Tại đây, các em được trải nghiệm những thước phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cũng như các anh hùng trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Những cảm nhận và suy nghĩ của các em sau khi xem những thước phim đã được chia sẻ với bạn, với thầy cô thông qua phần giao lưu, học tập tại mỗi lớp.

Tất cả các hoạt động trong ngày hội được tổ chức với mục đích là giáo dục, ý nghĩa, vui vẻ và khỏe mạnh; nhằm tuyên truyền và giáo dục cho thiếu nhi và đội viên về truyền thống yêu nước của dân tộc, truyền thống uống nước nhớ nguồn và truyền thống 93 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào và ý chí quyết tâm trong việc thi đua học tập và rèn luyện, hướng tới mục tiêu trở thành người đội viên tiêu biểu của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Đồng thời, tạo ra một sân chơi lành mạnh để các em học sinh được giao lưu, học hỏi, chia sẻ và phát triển năng lực và thể lực; thúc đẩy tinh thần đoàn kết và sáng tạo trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, những đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.     

Đưa tin: Nguyễn Hương - GV trường Tiểu học Lê Ngọc Hân 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1