Vui Tết Trung thu - Sum vầy, hạnh phúc
“Tết Trung thu rước đèn đi chơi. Em rước đèn đi khắp phố phường. Lòng vui sướng với đèn trong tay. Em múa ca trong ánh trăng rằm..”

Rằm tháng Tám hàng năm, trẻ em háo hức đón chờ một ngày Tết đặc biệt - Tết Trung thu. Không chỉ riêng trẻ em, mà mỗi người lớn chúng ta cũng đều không thể quên được những ký ức tuổi thơ với đêm trăng rước đèn, những tiếng trống tùng... cheng vang dội, những điệu múa lân, múa rồng, tiếng đồng ca của cả đám con nít rồng rắn và cả một mâm cỗ lớn với đầy những bánh trái và đặc biệt là bánh nướng, bánh dẻo....

Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, ngày 28/9/2020, Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân - thành phố Lào Cai tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu - Sum vầy- Hạnh phúc” với nhiều hoạt động bổ ích, mang đậm bản sắc dân tộc. Đây là hoạt động ngoại khóa mang ý nghĩa giáo dục cao, giúp các em học sinh có thêm hiểu biết về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu gắn với các lễ hội của dân tộc. Đây cũng là dịp để các em được thể hiện năng khiếu thiết kế, trang trí đèn trung thu, mặt nạ. Qua đó, thắt chặt tình cảm gắn bó, thương yêu của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đối với các em.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, các mạnh thường quân đã trao những xuất quà ý nghĩa tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là niềm động viên để các em có niềm vui trọn vẹn trong ngày Tết của mình.

Nối tiếp chuỗi hoạt động biểu diễn văn nghệ, tham gia tìm hiểu về ý nghĩa ngày Tết Trung thu là hoạt động trưng bày các sản phẩm mặt nạ, đèn lồng do tự tay các em học sinh  làm. Với bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú cùng với những vật liệu tái chế các em học sinh khối 3,4,5 cùng nhau trải nghiệm để tạo ra được những chiếc đèn lồng độc đáo với nhiều kiểu dáng sáng tạo, mới lạ, ấn tượng xen những nét cổ truyền và hiện đại. Bên cạnh những đèn ông sao ngỗ nghĩnh đáng yêu thì những chiếc mặt nạ với nhiều hình thù lạ mắt cũng được  các bạn học sinh khối 1,2 lựa chọn tỉ mỉ tô, cắt dán để tạo nên những sản phẩm riêng biệt của mình trong ngày Tết Trung thu.

Phần mà các em học sinh mong đợi nhất đó là múa Lân và phá cỗ. Trông các em bạn nào cũng vui tươi, phấn khởi và vô cùng thích thú. Tết Trung thu thực sự là ngày hội của trẻ thơ, là động lực góp phần cổ vũ, động viên các em học sinh trong nhà trường cũng như các em học sinh cả nước bước vào một năm học mới hứa hẹn nhiều niềm vui và thành tích cao trong học tập.

Một số hình ảnh hoạt động:


 
Ban Tuyên truyền - Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1