THẦY TRÒ TRƯỜNG THCS NGÔ VĂN SỞ HÁO HỨC TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC SAU KỲ NGHỈ KÉO DÀI VÌ DỊCH COVID - 19
Sáng nay 4/5/2020, Học sinh trường THCS Ngô Văn Sở đã háo hức trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ kéo dài để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sáng nay 4/5/2020, Học sinh trường THCS Ngô Văn Sở đã háo hức trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ kéo dài để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Quang cảnh thực tế tại trường cho thấy, ngay từ bên ngoài cổng trường trước khi bước vào khuôn viên trường, các em học sinh và toàn thể CBGV, NV đã được các cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Trong thời gian qua, nhà trường đã nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 nên phụ huynh, học sinh rất an tâm khi các con được đi học trở lại Nhà trường được đánh giá là ngôi trường thân thiện và an toàn theo tiêu chí phòng chống COVID-19. Để đảm bảo công tác đón học sinh được nhà trường xây dựng phương án, kịch bản và thực hiện rất nghiêm túc, đúng quy trình. Với các biện pháp tích cực, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường cũng xây dựng nội quy,  hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, tại nhà, trước khi đến trường, CBGV, HS cần súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên. Tập thể dục, ăn chín, uống sôi và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Hạn chế tiểp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid -19 theo cơ quan y tế. Tự đo nhiệt độ. Nếu có sốt hoặc ho và khó thở thì chủ động báo cho giáo viên chủ nhiệm lớp và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, nếu cần thì đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị, thực hiện biện pháp cách ly theo qui định.

Trong tuần đầu tiên trở lại trường học, nhà trường bố trí Dạy - Học trực tiếp đối với 3 môn Toán, Văn, Tiếng Anh. Tổ chức cho 2 khối lớp học/1 buổi so le các ngày trong tuần, cụ thể: khối lớp 8,9 học thứ 2,4,6; khối lớp 6,7 học các ngày thứ 3,5,7. Để đảm bảo giãn cách theo qui định, tại các lớp học không có quá 20 học sinh, đảm bảo mỗi học sinh ngồi 1 bàn cách nhau tối thiểu 1 mét. Tuy nhiên còn một số học sinh chưa quen đeo khẩu trang trong thời gian dài và sự bất lợi của việc chia đôi lớp học khi thực hiện phương án phòng chống dịch tại trường. Nhưng với khí thế mới của ngày đầu đến trường sau kỳ nghỉ dài; sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương, sự chung tay của toàn thể CBGV,NV, học sinh; sự giúp đỡ của CMHS chắc chắn nhà trường sẽ tổ chức tốt công tác dạy, học và thực hiện đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019-2020.

 

 

(Một số hình ảnh ngày tái giảng tại trường Ngô Văn Sở)

Lê Thúy Hậu – PHT, Chủ tịch công đoàn trường THCS Ngô Văn Sở

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1