NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐÁNG NHỚ MÙA THÁNG TƯ
Trong thời gian tập trung cao độ để phòng chống dịch Covid-19, ngoài việc chú trọng đẩy mạnh công tác dạy và học trực tuyến hiệu quả, trường THCS Ngô Văn Sở - TP Lào Cai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Trong thời gian tập trung cao độ để phòng chống dịch Covid-19, ngoài việc chú trọng đẩy mạnh công tác dạy và học trực tuyến hiệu quả, trường THCS Ngô Văn Sở - TP Lào Cai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Công tác tiếp nhận quà ủng hộ từ các Bậc phụ huynh, cán bộ, GV,NV và các em học sinh trong nhà trường.

Ban đại diện hội CMHS đã phối hợp cùng nhà trường phát động phong trào chung tay giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình chính sách, học sinh mồ côi, mắc bệnh hiểm nghèo… tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, CMHS, các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm… với sự ủng hộ tùy tâm.

Tháng 3/2020 (đợt 1), nhà trường đã ủng hộ 6 điện thoại, 4 bộ tai nghe cho học sinh học trực tuyến cùng các món quà nhỏ ý nghĩa khác.

Từ ngày 18 đến hết ngày 21//4/2020 (đợt 2) – tiếp nhận sự ủng hộ để trao quà, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. 

Phụ huynh và hoạc sinh rất tích cực trong hoạt động ý nghĩa này

Sau 3 ngày thực hiện, rất trân quý những tấm lòng hảo tâm đã quyên góp quà và hiện vật là các nhu yếu phẩm, tổng quy ra tiền gần 46 triệu đồng. Ban giám hiệu, Ban đại diện hội CMHS và các đoàn thể trong nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên 25 em học sinh và gia đình với những phần quà ý nghĩa trị giá gần 20 triệu đồng. Được trực tiếp cùng các thầy cô giáo đến trao quà cho học sinh, thật ấm lòng khi nghe những chia sẻ cảm động của phụ huynh và con em:  “Xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo và hội CMHS của nhà trường, những phần quà ý nghĩa này sẽ giúp đỡ được phần nào khi người trụ cột gia đình tôi ở nhà chống dịch, không có thu nhập!”.

Công tác thăm hỏi và trao quà động viên học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của nhà trường

 

Không chỉ nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, mà các bậc phụ huynh và trường THCS Ngô Văn Sở còn kịp thời hỗ trợ gia đình các em học sinh gặp khó khăn trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội với phương châm “Không để học sinh bị bỏ lại phía sau – Tất cả vì học sinh thân yêu!”. Phong trào vẫn tiếp tục lan tỏa và sẵn sàng cho các ngày trao quà tiếp theo.

Chúc các em học sinh, các thầy cô giáo có thêm động lực để vững vàng bước qua “Những ngày vàng chống dịch”. Dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt. Chúng tôi luôn đồng hành cùng nhà trường để công tác dạy học và các hoạt động ngày càng phát triển nâng cao./.

Trần Trung Kiên – Hội trưởng hội CMHS trường THCS Ngô Văn Sở.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1