TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ NGỌC HÂN TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC NĂM HỌC 2020 – 2021
Căn cứ thông tư số 27/2020/TT-BGD ĐT ngày 4/9/2020 về việc ban hành Quy đinh đánh giá học sinh tiểu học và thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.Chiều ngày 30 tháng 10 năm 2020, trường Tiểu học Lê Ngọc Hân tập huấn đánh giá học sinh tiểu học năm học 2020 - 2021 cấp trường cho toàn thể cán bộ, giáo viên. 

Nhằm giúp các thầy, cô hiểu rõ được mục đích của việc đánh giá học sinh tiểu học để có thể cung cấp thông tin chính xác, kịp thời xác định đúng được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của CTGDPT cấp Tiểu học. Qua đó, các thầy cô có thể điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục, kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh và động viên, khích lệ, phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ. Đồng thời, giúp CBQL giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao. Thông tư cũng cho thấy, việc quy định đánh giá học sinh tiểu học cũng giúp các em học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét, tự học, tự điều chỉnh cách học, giao tiếp hợp tác, có hứng thú học tậpvà rèn luyện để tiến bộ. Cha mẹ học sinh hoặc người thân cũng có thể tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập và rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển năng lực của học sinh. Tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh. Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, tuyên truyền và phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

(Buổi tập huấn thông tư 27 tại trường TH Lê Ngọc Hân)

Cũng trong buổi tập huấn các đồng chí cán bộ, giáo viên đã phân tích, làm rõ điểm mới của thông tư 27 so với thông tư 30 và 22 hiện hành. Phân tích cách sử dụng linh hoạt phương pháp và kỹ thuật đánh giá thường xuyên học sinh trên lớp và đánh giá định kỳ để biết cách xây dựng ma trận đề kiểm tra định kỳ theo 3 mức độ và xếp loại cuối năm học theo: 4 mức (HTXS, HTT, HT, CHT).Thông tư cũng chỉ rõ giáo viên lớp 1sẽ thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo TT 27 từ năm học 2020 - 2021.
Phát biểu chỉ đạo trong Hội nghị tập huấn cấp trường, đồng chí Bí thư chi bộ; Hiệu trưởng Bùi Thị Việt Hà cũng nhấn mạnh: Các thầy cô giáo cần nghiên cứu kĩ để hiểu rõ và nắm chắc phương pháp đánh giá. Cần quan tâm đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Cùng với các hoạt động song song trong năm học như: Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 thực hiện CTGDPT 2018, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho giáo viên trẻ, việc bồi dưỡng về phương pháp đánh giá tiếp cận Chương trình GDPT 2018 luôn được BGH nhà trường đặc biệt quan tâm.
Dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thị Hồng - Phó hiệu trưởng nhà trường nội dung buổi tập huấn diễn ra rất thiết thực, ngắn gọn, cập nhật được các kiến thức mới, định hướng mới về tổ chức; nâng cao chất lượng hồ sơ tự đánh giá; chú trọng tập huấn các biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Ban biên tập trường TH Lê ngọc Hân
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1