CẢM XÚC NGÀY KHAI TRƯỜNG
Khi không gian tràn ngập sắc vàng của muôn ngàn chiếc lá, khi làn gió heo may quyện hương hoa sữa thơm nồng, khi những sợi nắng mỏng manh vương đầy trên cành cây, ngọn cỏ..., ấy là lúc mùa thu mới lại về. Đối với tôi, mùa thu còn là mùa kỉ niệm, mùa của bao cảm xúc ngập tràn. Nhưng có lẽ tôi sẽ dành trọn niềm yêu thương để nói về một ngày đáng nhớ trong kí ức của tôi: đó là ngày khai giảng năm học 2010-2021 của trường Tiểu học Lê Ngọc Hân thân yêu.

Khi không gian tràn ngập sắc vàng của muôn ngàn chiếc lá, khi làn gió heo may quyện hương hoa sữa thơm nồng, khi những sợi nắng mỏng manh vương đầy trên cành cây, ngọn cỏ..., ấy là lúc mùa thu mới lại về. Đối với tôi, mùa thu còn là mùa kỉ niệm, mùa của bao cảm xúc ngập tràn. Nhưng có lẽ tôi sẽ dành trọn niềm yêu thương để nói về một ngày đáng nhớ trong kí ức của tôi: đó là ngày khai giảng năm học 2010-2021 của trường Tiểu học Lê Ngọc Hân thân yêu.

Lễ khai giảng diễn ra đúng lịch: sáng ngày 5 tháng 9. Trời hôm nay thật đẹp! Ngay từ sáng sớm, các em học sinh đã có mặt đông đủ. Gương mặt em nào cũng rạng rỡ niềm vui. Sân trường náo nhiệt, rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ. Sân khấu được trang trí thật lộng lẫy. Trên hàng ghế đại biểu, tôi thấy có sự hiện diện đông đủ các vị khách mời là: Giám đốc Ban quản lý dự án thành phố Lào Cai; lãnh đạo Đảng uỷ - UBND, Công an, Hội nông dân, Hội khuyến học, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố khu dân cư phường Lào Cai; trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai; trung tâm ngoại ngữ Apax English, Hopedu, Cleveland; đại diện các công ty, doanh nghiệp… cùng đông đảo các bậc cha mẹ học sinh cũng đã đến tham dự. Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự mà còn là sự động viên cổ vũ lớn lao đối với thầy và trò trong nhà trường.

Buổi lễ được bắt đầu bằng hoạt động chào mừng các em học sinh lớp Một thân yêu. Với gương mặt non nớt cùng ánh mắt tròn xoe, ngơ ngác trước khung cảnh đầy mới lạ, các em vui mừng phấn khởi trong tiếng vỗ tay rộn ràng và sự chào đón hân hoan của tất cả các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các anh chị học sinh. Bắt đầu từ hôm nay, các em chính thức trở thành những thành viên nhỏ đáng yêu của mái nhà chung Lê Ngọc Hân.

Tiếp theo chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện niềm vui ngày khai trường do các em học sinh đến từ các khối lớp biểu diễn. Tôi rất ấn tượng với màn hát múa của các cô giáo cùng với sự tham gia của các bậc phụ huynh. Đây là tiết mục không chỉ thể hiện giọng ca, tiếng hát của các diễn viên mà còn thể hiện sự gắn kết tình cảm bền chặt giữa phụ huynh và nhà trường. Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm, cô Bùi Thị Việt Hà - Hiệu trưởng nhà trường trịnh trọng đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Qua giọng đọc ấm áp, truyền cảm của cô, các em cũng có thể cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm sâu sắc mà bác Tổng Bí thư - Chủ tịch nước dành cho các em. Thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường, cô cũng chính là người đánh những tiếng trống khai trường đầu tiên. Có lẽ đây là hoạt động mang lại nhiều cảm xúc nhất trong lễ khai giảng này. Không gian như lắng lại, chỉ còn tiếng trống vang lên giòn giã. Tiếng trống ấy đánh thức những tâm hồn trẻ thơ, ghi vào trong tiềm thức của các em một dấu ấn thiêng liêng, một khoảnh khắc đáng nhớ. Không gian trên sân trường càng trở nên đẹp hơn bởi ánh sáng lấp lánh của những cây pháo hoa muôn màu sắc được thắp lên sau khi tiếng trống khai trường vừa dứt. Đến dự lễ khai giảng, đại diện chính quyền địa phương, cô Nguyễn Thị Thu Phương ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố- Bí thư Đảng ủy phường Lào Cai cũng đã có bài phát biểu đầy tâm huyết đối với hoạt động giáo dục của nhà trường cùng với những lời động viên, khích lệ kịp thời. Cũng trong lễ khai giảng, UBND phường Lào Cai, nhiều cơ quan, tổ chức cùng với các nhà hảo tâm đã dành tặng những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nghĩa cử hết sức cao đẹp góp phần tiếp bước các em tới trường, giúp các em viết tiếp những ước mơ. Đặc biệt, công ty Honda cũng đã trao cho các em lớp Một những chiếc mũ bảo hiểm. Việc làm này mang tới cho các em một thông điệp vô cùng quý giá: hãy nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông. Cuối buổi lễ, các em cùng nhau viết nên những dòng cảm xúc về ngày khai giảng. Thật ý nghĩa, thật tình cảm biết bao!

 Buổi lễ khai giảng kết thúc trong bầu không khí tươi vui và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí tôi. Với các em học sinh, đây sẽ là một ngày hội đến trường với nhiều cung bậc cảm xúc khó quên, một kỷ niệm không bao giờ phai mờ. Một năm học mới đã bắt đầu. Bao ước mơ xanh sẽ được chắp cánh. Chúc cho thầy và trò trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đón một năm học mới nhiều niềm vui và gặt hái nhiều thành công.

Một số hình ảnh trong lễ khai giảng

 Ban tuyên truyền

Trường tiểu học Lê Ngọc Hân

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1