Sôi nổi các hoạt đông kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng toàn bộ cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của Nhân dân, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Để tưởng nhớ công ơn và và kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Cấp ủy chính quyền địa phương đã phát động toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc phường Lào Cai ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm và thành kính dâng lên Bác gắn với chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là sự đoàn kết trong toàn đảng, toàn dân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng toàn bộ cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của Nhân dân, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

Để tưởng nhớ công ơn và và kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Cấp ủy chính quyền địa phương đã phát động toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc phường Lào Cai ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm và thành kính dâng lên Bác gắn với chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là sự đoàn kết trong toàn đảng, toàn dân.

Ngày10/5/2020 cấp ủy chính quyền địa phương cùng với cán bộ đảng viên, đoàn viên và nhân dân khu dân cư Đinh Bộ Lĩnh, Phạm Văn Khả đã tổ chức lắp  đặt dụng cụ vui chơi, thể thao tại công viên Đinh Bộ Lĩnh, Phạm Văn Khả với tổng trí giá công trình 200trđ, bằng 100% nguồn xã hội hóa từ đơn vị tài trợ Health Bridge đây là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng lớn đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân khu dân cư Đinh Bộ Lĩnh, Phạm Văn Khả.

(Các đ/c lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài chợ)

Tiếp nối công trình kỷ niệm 25 năm ngày thành lập phường Lào Cai và để kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, cấp ủy chính quyền địa phương đã giao cho Đoàn phường Lào Cai chủ trì thi công tu bổ lại công trình. Sau 20 ngày thi công, ngày 18/5/2020 công trình đã được hoàn thành và tổ chức nghiệm thu bàn giao, công trình Tranh tường “Lào Cai xưa và nay” cho khu dân cư Nguyễn Huệ thuộc tổ 26 – Phường Lào Cai quản lý. Công trình tranh tường “Lào Cai xưa và nay” cao 2m dài 59m, Pano tuyên truyền cao 1,5m dài 48m, biển công trình. Tổng giá trị công trình 83.057.000đ, trong đó nguồn xã hội hóa do Đoàn phường vận động 44.621.500đ, công trình được thi công xây dựng theo đúng hồ sơ thiết kế đã được thẩm định, phê duyệt đảm bảo chất lượng, mỹ quan. Công trình có bề dày lịch sử và giá trị nhân văn cao là nền tảng để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ ngày nay tiếp bước và xây dựng, là món ăn tinh thần vô giá đối với cán bộ đảng viên và Nhân dân các dân tộc phường Lào Cai.

(Các đ/c lãnh đạo Thành đoàn, Đảng ủy -HĐND-UBND, MTTQ các đoàn thể tham dự nghiệm thu bàn giao công trình)

Cùng với những kết quả trên, ngày 19/5/2020 Đảng ủy phường Lào Cai đã tiếp sóng Đài truyền thanh - truyền hình Lào Cai tổ chức Hội nghị chuyên đề "tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc" nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội nghị được tổ chức thành 5 điểm (01 điểm tại hội trường UBND phường, 4 điêm  tại các chi bộ cơ quan, trường học),  hội nghị đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia học tập chiếm 77,5%, ngoài việc tổ chức học tập trung, các chi bộ đã chủ động tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp sóng đài truyền hình tình Lào Cai học tập tại nhà.

(Quang cảnh hội nghị học tập chuyên đề về Bác)

Không chỉ dừng lại ở việc học tập trực tuyến, chi bộ Trường THCS Ngô Văn Sở, Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đã có cách làm mới đưa việc học tập và làm theo Bác vào trong các chương trình học, chọn chủ đề để học sinh tự tìm hiểu, học tập, diễn dải tại lớp với sự hiểu biết của mình về Bác, đây là một hoạt động giáo dục thực tế nhằm khắc ghi tấm gương của Bác truyền thống của quê hương Lào cai để bồi đắp về tình cảm giáo dục về phẩm chất và quyết tâm vượt khó vươn lên trong học tập. Và đặc biệt sau buổi học tập chuyên đề Chi bộ trường THCS đã triển khai cho cán bộ, đảng viên của trường viết vài thu hoạch, tự xây dựng kế hoạch rèn luyện cho bản thân.

(Hình ảnh các em học sinh trường THCS Ngô Văn Sở học tập

chuyên đề về và tham gia các hoạt động ngoại khóa tưởng nhớ đến Bác)

(hình ảnh các em học sinh trường Tiểu học Lê Ngọc Hân

học tập chuyên đề về Bác)

Cùng với đó trong ngày 19/5/2020, BCH Đoàn phường đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên, lớp đoàn viên 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho 27 thanh niên ưu tú trên địa bàn phường

(hình ảnh lễ kết nạp đoàn viên thanh niên)

Những kết kết quả và hoạt động trên đã đem lại một nguồn động viên tinh thần to lớn đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc phường Lào Cai, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của cha ông, những thành quả của các thế hệ đi trước để lại, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc Phường Lào Cai quyết tâm thực hiện thực hiệt tốt lời dạy của Bác đưa phường Lào Cai trở thành phường trung tâm phát triển mạnh về mọi mặt của Thành phố Lào Cai.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Thanh Huyền – VP Đảng ủy

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1