SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA BỌN TRẺ TRONG MÙA DỊCH
Tôi là Nguyễn Văn Tấn, một phụ huynh học sinh của trường THCS Ngô Văn Sở, trong mùa đại dịch toàn cầu rất nguy hiểm này, tôi chợt nhận ra biết bao điều đáng trân quý. Việc nghỉ học dài trong mùa dịch Covid-19 đang đặt ra không chỉ cho các trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai nhiều vấn đề, trong đó củng cố và trang bị cho học sinh kiến thức trong thời gian nghỉ là vô cùng cần thiết.

Tôi là Nguyễn Văn Tấn, một phụ huynh học sinh của trường THCS Ngô Văn Sở, trong mùa đại dịch toàn cầu rất nguy hiểm này, tôi chợt nhận ra biết bao điều đáng trân quý. Việc nghỉ học dài trong mùa dịch Covid-19 đang đặt ra không chỉ cho các trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai nhiều vấn đề, trong đó củng cố và trang bị cho học sinh kiến thức trong thời gian nghỉ là vô cùng cần thiết. Là một phụ huynh học sinh, cũng là công chức nhà nước, bản thân tôi phải làm việc theo giờ hành chính nên việc quản lý con đã khó thì việc hướng dẫn con học tập hàng ngày càng khó hơn. Thực tế cho thấy, việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch là việc cấp thiết. Tuy nhiên, sẽ có nhiều vấn đề kéo theo như: Phụ huynh sẽ phải sắp xếp công việc để trông con, nếu không thu xếp được thì sẽ rất đáng lo ngại, các con nghỉ học ở nhà có thể sẽ quên kiến thức, mải chơi, quen với việc nghỉ mà sao nhãng nhiệm vụ học tập... Nhưng thật kịp thời và xua tan đi nỗi lo lắng của bao phụ huynh, đó là việc triển khai dạy và học trực tuyến trong các nhà trường, đặc biệt là trường THCS Ngô Văn Sở - nơi con tôi đang học tập.

Với sự kịp thời, năng động và sáng tạo của các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, sự đoàn kết, quyết tâm, miệt mài, yêu nghề của các thầy cô giáo, con tôi cũng như bao học sinh khác đã được kịp thời bổ sung, củng cố kiến thức. Với mục đích để các em học sinh không bị gián đoạn kiến thức, các thầy cô tiếp tục nhiệt huyết với nghề và các bậc phụ huynh yên tâm hơn về con cái. Dạy học trực tuyến trong những ngày nghỉ học được coi là giải pháp tối ưu khi đối phó với bệnh dịch. Tôi theo sát lịch học của con trong tuần và nhận thấy: các thầy cô không chỉ dành thời gian tương tác với học sinh mọi lúc, mọi nơi, công suất làm việc gấp nhiều lần bình thường. Giáo viên ngoài việc chấm, trả bài kịp thời cho học trò còn hướng dẫn chúng tôi - CMHS cùng biết ứng dụng từ: Zoom, zalo, facebook, youtube, instagram; truy cập mạng để kiểm soát con học tập. Bên cạnh dó, nhà trường còn đăng tải video bài giảng trên các kênh như: nhóm zalo lớp, messenger facebook, youtube, web của trường... Nhà trường tận dụng tối đa các cách tiếp cận học sinh, CMHS để có thể truyền tải video bài giảng. Nhưng điều tôi cảm động nhất đó là thầy cô giáo đã hướng dẫn các em học sinh trở thành những tuyên truyền viên, phát huy tác dụng của việc "Bạn dạy cho bạn” qua phương pháp học trực tuyến. Con tôi là một học sinh còn khá hạn chế về công nghệ thông tin, nhất là các phần mềm học tập. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, với sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè thì con tôi đã rất tự tin trong việc học tập trực tuyến. Tôi cảm thấy an tâm và hài lòng hơn bao giờ hết vì khi tôi đi vắng, con tôi đã thực sự tự giác, tự lập và chăm chỉ học tập, tiến bộ hơn rất nhiều.

Tôi nhận thấy việc tổ chức các hình thức dạy học trực tuyến trên nền tảng công nghệ thông tin thật tuyệt vời và hữu ích, đã phát triển tối đa khả năng tự học của học sinh, sự hỗ trợ giữa trò với trò. Con tôi được bạn bè trong lớp chia sẻ, động viên, đã củng cố được những kiến thức trọng tâm của các môn học, đồng thời rất hào hứng khi tham gia học tập. Con tôi thường xuyên tương tác trực tiếp, thường xuyên trao đổi kiến thức với thầy cô giáo, với các bạn của mình.

Tôi thật sự cảm động và biết ơn nhà trường, biết ơn các thầy cô giáo - những người đã ngày đêm tâm huyết dạy dỗ tri thức cho con em chúng tôi. Tôi cũng rất vui và tự hào vì con tôi được học dưới mái trường THCS Ngô Văn Sở, TP Lào Cai - một địa chỉ tin cậy của phụ huynh và nhân dân trên địa bàn./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     Tác giả: Nguyễn Văn Tấn- Phụ huynh học sinh trường THCS Ngô Văn Sở

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   23/3/2020

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1