TRƯỜNG THCS NGÔ VĂN SỞ TỔ CHỨC DẠY HỌC BÀI MỚI TRONG THỜI GIAN NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID - 19
Sáng nay, ngày 23/3/2020 trường THCS Ngô Văn Sở đồng loạt thực hiện kế hoạch dạy bài học mới bằng hình thức trực tuyến đối tất cả các khối lớp

Sáng nay, ngày 23/3/2020 trường THCS Ngô Văn Sở đồng loạt thực hiện kế hoạch dạy bài học mới bằng hình thức trực tuyến đối tất cả các khối lớp.

Trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh CoVid – 19, toàn thể giáo viên của nhà trường đã thực hiện việc dạy học trực tuyến để ôn tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng… Học sinh đã quen thuộc với phương pháp học này nên trước 7giờ 30 phút đa số các em đã ổn định để giáo viên bắt đầu tiết dạy đúng giờ.

( Giáo viên trường Ngô Văn Sở thực hiện dạy học online)

Trong tiết học đầu tiên, sau khi điểm danh học sinh các thầy cô giáo trao đổi về cách phòng chống bệnh dịch CoVid – 19. Học sinh của 23/23 lớp được rèn kỹ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng; kỹ năng ứng phó với căng thẳng; kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề; kĩ năng kiên định và từ chối…

Để thực hiện tốt kế hoạch dạy bài mới bằng hình thức trực tuyến từ ngày 23/3/2020, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp trực tuyến toàn thể CBGV để quán triệt tinh thần theo công văn số 313/SGD&ĐT-GDTrH ngày 18/3/2020 của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai về việc tăng cường dạy học trực tuyến cho học sinh phổ thông, GDTX trong thời gian nghỉ để phòng chống, dịch CoVid – 19.

( Hình ảnh học sinh học online)

100% CBGV quyết tâm khắc phục khó khăn để thực hiện kế hoạch của nhà trường. Việc điều chỉnh kế hoạch, xây dựng thời khóa biểu dạy học đối với tất cả các bộ môn theo 3 phương án như chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai cũng được gấp rút hoàn thành. Nhà trường xây dựng “Quy định các lớp học trực tuyến năm học 2019-2020” và thông báo đầy đủ thông tin về việc dạy học trực tuyến lên Website, gửi Gmail, nhóm Zalo, Facebook… để học sinh cập nhật và thực hiện kịp thời.

Công tác phối hợp với CMHS cũng được nhà trường chú trọng để tạo điều kiện tốt nhất cho con em học tập; CMHS đã mua sắm đầy đủ thiết bị, đồ dùng  học tập, lắp đặt wifi hoặc đường truyền internet ổn định, động viên và quản lý tốt thời gian khi con học tại nhà. Nhà trường có nhiều giải pháp để huy động 100% học sinh tham gia học tập trực tuyến như: như tạo điều kiện cho CMHS mượn máy tính, Giáo viên bộ môn cho học sinh học cùng khi giảng bài, học sinh ở gần có thể học theo nhóm 2 hoặc 3 bạn nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch…

( Một số hình ảnh tiết học)

Kết thúc buổi học bài mới đầu tiên của trường THCS Ngô Văn Sở đã có 32 giáo viên dạy 20 lớp với 75 tiết học trực tuyến và sỹ số học sinh đạt 96,9%. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo GVCN chủ động trao đổi với CMHS, phối hợp với tổ trưởng dân phố để nắm bắt nguyên nhân học sinh không tham gia học để có biện pháp khắc phục kịp thời trong các buổi học tiếp theo./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Lê Thúy Hậu – PHT trường THCS Ngô Văn Sở

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1