UBND phường Lào Cai tổ chức Lễ ra mắt mô hình “ tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “ điểm chữa cháy công cộng phường Lào Cai”
Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, chủ động phòng ngừa, nâng cao ý thức, kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Nhân dân tại các khu dân cư, hộ gia đình, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra

Sáng ngày 20/6/2023 UBND phường Lào Cai tổ chức Lễ ra mắt mắt mô hình “ tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “ điểm chữa cháy công cộng phường Lào Cai”. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Năng - Uỷ viên BTV thành uỷ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố, đồng chí Nguyễn Quang Minh - Phó trưởng Công an thành phố, đồng chí Trần Cao Thắng - PBT, CT HĐND phường, đồng chí Trần Văn Tú - PBT, CT UBND phường, cùng dự có có các đồng chí lãnh đạo công an thành phố Lào Cai, Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Lào Cai, các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ phó các tổ dân phòng và các thành viên tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng các tổ dân phố phường Lào Cai.

anh tin bai

Quang cảnh buổi Lễ

Trong buổi sáng ngày 20/6/2023 UBND phường Lào Cai đã ra mắt 29 mô hình PCCC trong đó (27 tổ liên gia an toàn về PCCC, 2 điểm chưa cháy công cộng). Đến thời điểm hiện tại trên toàn địa bàn phường đã có 35 mô hình trên 30 tổ dân phố (32 tổ liên gia an toàn về PCCC, 3 điểm chưa cháy công cộng. Theo đó, các hộ dân tham gia mô hình đã lắp đặt chuông báo cháy, trang bị bình chữa cháy, các dụng cụ phá dỡ thông thường như thang dây, búa, kìm cộng lực....được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC, được cấp phát tài liệu Cẩm nang PCCC trong gia đình, tải app 114 báo cháy...

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Tú - Chủ tịch UBND phường khai mạc lễ ra mắt

Thông qua các mô hình, phường Lào Cai tích cực tuyên truyền cho Nhân dân nắm rõ nội dung tiêu chí của “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và điểm PCCC, các điểm đặt phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; quy trình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và cách sử dụng phương tiện có hiệu quả; cách xử lý tình huống khi có cháy nổ, sự cố, tai nạn; kỹ năng chữa cháy và thoát nạn khi có sự cố xảy ra. Từ đó biểu dương các tập thể và cá nhân thực hiện tốt công tác PCCC và cảnh báo những tồn tại, sơ hở thiếu sót và cách khắc phục tại các hộ gia đình, khu dân cư trên địa bàn phường.

anh tin bai

Đại diện các tổ liên gia ra mắt buổi lễ

Tại lễ ra mắt, các hộ gia đình đã cam kết tự nguyện tham gia mô hình, thực hiện đầy đủ các tiêu chí xây dựng mô hình, vận động người thân trong gia đình thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có các tình huống cháy, nổ xảy ra.

anh tin bai

Các hộ đã được hướng dẫn xử lý tình huống cháy

Sau lễ ra mắt, tại sân nhà đa năng phường các hộ gia đình đã được cán bộ đội phòng cháy chữa cháy& cứu nạn cứu hộ do công an thành phố Lào Cai hướng dẫn xử lý tình huống cháy./.

                                                                   Phạm Hoàng
Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1