TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ NGỌC HÂN - HỌC MỸ THUẬT CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Hôm nay, khi bước chân vào sân trường, tôi đã phải dừng lại trước một khung cảnh thật đặc biệt. Khoảng sân, vườn hoa trước sân trường hóa thành một “làng nghệ thuật” nhỏ, nơi đang diễn ra một tiết học Mỹ thuật ngoài trời thú vị. Không khí tươi mới, sự hào hứng và niềm đam mê nghệ thuật đang tràn ngập khắp không gian này.

anh tin bai

Giữa không gian tươi mát, hình ảnh thầy giáo Nguyễn Văn Sơn đang chăm chú vào từng nét vẽ của học sinh, lắng nghe các ý tưởng và suy nghĩ của các em, còn học sinh thì say sưa với thế giới của màu sắc và hình họa. Những hình ảnh đó khiến tôi như nhìn thấy một cuộc phiêu lưu, một chuyến tham quan không gian và màu sắc đầy thú vị. Có lẽ chính âm thanh của thiên nhiên, tiếng gió thổi qua cỏ cây đã trở thành nguồn cảm hứng cho hành trình khám phá sự giao thoa giữa nghệ thuật và thiên nhiên này của các em.

anh tin bai

Được hỏi về cảm xúc sau tiết học với chủ đề “Thư viện trong mắt em”, Em Đỗ Gia Hân học sinh lớp 4A3 trả lời: “Em rất thích học Mỹ thuật vì em được thoải mái thể hiện các ý tưởng vào các bức tranh, nhưng em thích các tiết Mỹ thuật ngoài trời hơn vì em được khám phá cả không gian và màu sắc của thiên nhiên. Em được quan sát về các loại hoa, cây cỏ và con vật xung quanh mình để vẽ những bức tranh đẹp nhất. Thấy những hình ảnh thực tế này, em càng thêm yêu thiên nhiên và muốn bảo vệ môi trường hơn”.

anh tin bai

Học Mỹ thuật có thể trở nên đặc biệt như vậy thì các môn học khác cũng có thể trở lên đặc biệt thậm chí là đặc biệt hơn thế. “Mình cũng sẽ biến các tiết học tiếng Anh trở nên khác biệt và thú vị hơn nữa” - Tôi đã tự nói với mình như vậy. Tôi đã mở rộng không gian học tập cho học sinh qua các lớp học, các dự án toàn cầu, các buổi giao lưu trên không gian số để phát triển kỹ năng hội nhập quốc tế và mở rộng tầm nhìn của các em về văn hoá và con người các quốc gia trên thế giới.

Nhưng các tiết học sẽ trở nên đặc biệt hơn nữa, các em sẽ được phát triển toàn diện hơn nữa khi các em được học tập gần với thiên nhiên. Đây không chỉ là cách tốt nhất để học Mỹ thuật, tiếng Anh,…Mà còn là cách để nuôi dưỡng lòng yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường trong tâm hồn của các em. Điều này không chỉ giúp các em phát triển về mặt nghệ thuật, ngôn ngữ,…Mà còn trở thành nền tảng cho việc hình thành tư duy xanh và ý thức cộng đồng trong tương lai./.

Người viết: Đặng Lan - GV trường Tiểu học Lê Ngọc Hân

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1