LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I - DẤU ẤN ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN

Sáng ngày 15 tháng 01 năm 2024, trường Tiểu học Lê Ngọc Hân long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kì I năm học 2023-2024 với sự tham gia đông đủ của CBGV, học sinh và đại diện phụ huynh nhà trường. Lễ sơ kết không chỉ là dịp để đánh giá và tôn vinh những kết quả xuất sắc của các em học sinh và thầy cô mà còn là cơ hội để thầy và trò nhà trường cùng nhau nhìn lại những đổi mới, sáng tạo và nỗ lực không ngừng trong thời gian qua. Từ chất lượng giáo dục đến các hoạt động ngoại khóa, những thành tựu và đổi mới ấn tượng của nhà trường đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt cho giáo dục thành phố Lào Cai trong học kỳ I năm học 2023 - 2024.

 

anh tin bai

Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc là màn báo cáo sơ kết đã được sân khấu hoá qua tiểu phẩm “Gặp nhau là vui” do các bạn học sinh trong đội văn nghệ nhà trường thể hiện. Theo dõi tiểu phẩm có thể thấy được trong học kì này, trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đã không ngừng phát triển chất lượng giáo dục toàn diện trong đó chú trọng đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, ƯDCNTT, GDSTEM và công tác hội nhập. Kết thúc học kỳ I có 94,6% học sinh được đánh giá Hoàn thành và Hoàn thành tốt nội dung môn học và HĐGD, có 56,6% họcsinh được khen thưởng các nội dung.

Đội ngũ giáo viên đã không ngừng bồi dưỡng về chuyên môn, chuyển đổi số và triển khai nhiều phương pháp tiên tiến trong dạy học. Việc áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, GDSTEM ở mức cao đã giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách linh hoạt và hiệu quả tạo ra một môi trường học tập linh hoạt, phù hợp với năng lực của học sinh và phù hợp với xu hướng thời đại. Giáo dục hội nhập đã để lại ấn tượng đẹp trong mắt các trường học toàn cầu, như việc tổ chức thành công ngày hội giao lưu, kết nối học sinh các nước Asean (đón đoàn và cùng tham gia các HĐGD với đoàn trường Bertam Indah – Malaysia); tham gia các nội dung dạy học kết nối trong thành phố, trong tỉnh, trong nước, nước ngoài;

anh tin bai

Cũng trong buổi Lễ, cô giáo Phạm Thị Hiên – Phó Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã vinh danh và trao những phần thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong học kì I. Em Hà Thuận Hạo Kiến, học sinh lớp 5A5 - Một học sinh tiêu biểu được lựa chọn tham gia kì thi ASMO vòng quốc tế phát biểu: “Tham gia buổi Lễ em rất vui, em cũng vui vì đã được lựa chọn tham gia vòng quốc tế kì thi ASMO, vừa qua em còn dành giải Nhất toàn tỉnh kì thi IOE vòng thi cấp Trường. Cô giáo luôn dạy em về sự kiên nhẫn, nỗ lực và lòng đam mê trong học tập. Những điều ấy đã là động lực giúp em vượt qua những khó khăn, nắm bắt kiến thức và ngôn ngữ một cách sâu sắc”.

Cô giáo Trần Thị Tuyên, một trong những giáo viên tích cực tham gia vào việc đổi mới giáo dục đặc biệt là nội dung GDSTEM, chia sẻ: "Chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi không chỉ trong cách chúng ta giảng dạy mà còn trong cách học sinh học tập và tìm kiếm kiến thức."

anh tin bai

Lễ sơ kết học kỳ I tại Trường Tiểu Học Lê Ngọc Hân đã kết thúc trong không khí sôi nổi, hào hứng và đầy hy vọng, là bước đi quan trọng để các em học sinh, các thầy cô giáo tiếp tục hành trình học tập và phát triển trong những tháng tiếp theo của năm học.

Người viết: Đặng Lan - GV trường Tiểu học Lê Ngọc Hân

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1