TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ NGỌC HÂN HÂN HOAN CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM

Ngày 20 tháng 10 hàng năm không chỉ là dịp để chúng ta tôn vinh và tri ân người phụ nữ Việt Nam mà còn là cơ hội tuyệt vời để giáo dục cho các em học sinh về lòng biết ơn đối với những người phụ nữ.

Ngay từ đầu tháng 10, những giai điệu thân thương từ các bài hát về người phụ nữ đã được ngân nga mỗi buổi sáng tại trường Tiểu học Lê Ngọc Hân. Các em học sinh không chỉ được nghe những giai điệu ấm áp mà còn được hòa mình vào không khí hân hoan của ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 tại các lớp học: Các em được dạy rằng, mỗi người phụ nữ xung quanh các em đều đóng góp vào việc làm cho thế giới trở nên ấm áp và hạnh phúc. Họ không chỉ là những người bà đáng kính, người mẹ tuyệt vời, người chị, người em thân thương hay những cô giáo tận tâm, mà còn là những người phụ nữ đầy lòng nhân ái không bao giờ khuất phục trước khó khăn.

anh tin bai

Để thể hiện lòng biết ơn, các em đã tự tay làm bưu thiếp và vẽ tranh để tặng Bà, tặng Mẹ, tặng những người phụ nữ xung quanh các em. Bằng sự sáng tạo, với mong muốn được bày tỏ tình cảm tới những người phụ nữ đáng kính, trang giấy trắng qua bàn tay khéo léo của các em, bỗng chốc đã trở thành những món quà tinh tế và ý nghĩa nhân dịp ngày 20 tháng 10.

Những chiếc bưu thiếp được cắt, dán tỉ mỉ từ những tấm giấy màu, được trang trí bởi những hình vẽ đáng yêu. Trên từng chiếc, các em viết những lời chúc ấm áp: Con yêu mẹ! Cháu yêu bà! Mẹ là duy nhất trên đời!.. Chúng không chỉ là  những món quà mà còn chứa đựng một phần tinh thần của trẻ thơ, là hình ảnh của sự chân thành, lòng biết ơn qua đó ẩn chứa một thông điệp đầy ý nghĩa: "Bà và Mẹ là nguồn động viên không ngừng, là hạnh phúc vô tận trong cuộc đời chúng con. Chúng con mãi yêu thương và trân trọng Bà và Mẹ!"

anh tin bai

Nếu những chiếc bưu thiếp được các em cắt tỉa cầu kì thì những bức tranh lại được các em phác hoạ một cách đơn giản nhưng lại đong đầy tình cảm và cảm xúc mà các em muốn gửi gắm đến những người phụ nữ thân yêu của mình. Các em vẽ những bức tranh gia đình hạnh phúc, với Bà và Mẹ luôn ở giữa như là nguồn động viên và sự chở che. Mỗi nét vẽ tượng trưng cho sự chân thành và lòng biết ơn sâu sắc của các em đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của các em.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10, Nhà trường phối hợp với Công đoàn đã tổ chức giao lưu Cầu lông và Bóng chuyền hơi  giữa: Cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường với Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT thành phố; với đại diện Cha mẹ học sinh; với lãnh đạo phường Lào Cai với tinh thần đầy hứng khởi của ngày Phụ nữ Việt Nam. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao 09 giải Cầu lông và 02 giải Bóng Chuyền hơi. Giải Nhất nội dung Cầu lông đôi nam đã thuộc về đôi Học, Nghiêm- Phòng GD&ĐT. Giải Nhất nội dung Cầu lông đôi nam nữ thuộc về đôi Hải Anh, Hướng - Phòng GD&ĐT. Giải Nhất nội dung Bóng chuyền hơi thuộc về trường Tiểu học Lê Ngọc Hân.

anh tin bai

Công đoàn và Nhà trường tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và tri ân đồng chí Lương Thị Tuyến nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường. Đến dự buổi Gặp mặt có Ông Đỗ Thành Công - Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Lào Cai. Ông Nguyễn Ngọc Liên – Thành ủy viên, Chánh Thanh tra thành phố Lào Cai. Ông Lê Ngọc Minh – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Lào Cai. Ông Trần Cao Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Lào Cai. Ông Bùi Ngọc Minh, Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố. Các ông bà là Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội LHPNVN phường Lào Cai. Ông Phùng Viết Tường - Chủ tịch UBND xã Thanh Bình – Mường Khương, Trưởng Hội rể trường Tiểu học Lê Ngọc Hân. Đến dự còn có các đồng chí Chuyên viên Phòng GD&ĐT thành phố. Ban giám hiệu trường THCS Ngô Văn Sở và Mầm non Hoa Sen. Các ông bà trong Ban ĐDCMHS nhà trường. Nhà giáo Lương Thị Tuyến - nguyên Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể CBQL, GVNV nhà trường.

 Buổi gặp mặt diễn ra trong bầu không khí ấm cúng nhưng trang trọng. Các chị em Nữ đã được các lãnh đạo là Nam, các anh em là Nam gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, tặng những bó hoa tươi thắm nhất nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

anh tin bai

Tiếp sau phần Gặp mặt là nội dung tri ân nhà giáo Lương Thị Tuyến, nguyên Phó hiệu trưởng của trường, đồng chí đã dành 16 năm gắn bó và đóng góp cho sự phát triển giáo dục nhà trường. Những dấu ấn và thành tựu mà nhà giáo Lương Thị Tuyến để lại sẽ là nguồn động viên tinh thần cho tập thể Sư phạm nhà trường tiếp tục cố gắng, phát huy trong sự nghiệp “trồng người”.

Trong bước chuyển giao này, chân thành cảm ơn nhà giáo Lương Thị Tuyến và chào đón nhà giáo Lê Thị Lan Hương về nhận chức vụ Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Ngọc Hân từ năm học 2023 - 2024.

Ngày 20 tháng 10 không chỉ là dịp để tôn vinh những người phụ nữ mà còn là dịp để chúng ta nhìn nhận giá trị của lòng biết ơn trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta hiểu rằng lòng biết ơn không chỉ là từ lời nói, mà còn là hành động từ trái tim và tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa. Giáo dục các em học sinh về lòng biết ơn không chỉ là việc truyền đạt giá trị văn hóa, mà còn có tác động tích cực đến sự phát triển toàn diện của các em.

Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày của những người phụ nữ tuyệt vời và đáng kính!

Người viết: Đặng Lan - GV trường Tiểu học Lê Ngọc Hân

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1