TIỂU HỌC LÊ NGỌC HÂN - TRI ÂN NGƯỜI THẮP SÁNG ƯỚC MƠ

Có một niềm vui không gì sánh bằng của người thầy đó là được chứng kiến sự trưởng thành của các thế hệ học sinh. Đó không chỉ là niềm hạnh phúc cá nhân, mà còn là một trải nghiệm đầy ý nghĩa của sứ mệnh giáo dục. Năm nào cũng vậy, cứ gần đến ngày 20 tháng 11 - ngày Nhà giáo Việt Nam, trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng chung một cảm xúc trào dâng, một niềm xốn xang về những kỉ niệm một thời cắp sách tới trường. Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay tại Trường Tiểu Học Lê Ngọc Hân vô cùng khác biệt và đã trở thành một sự kiện đáng nhớ, chào mừng tuổi 30 của nhà trường. 

anh tin bai

Tham gia buổi tri ân có sự hiện diện của ông Trần Văn Thiện - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Lào Cai; Ông Phùng Minh Nam - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố; lãnh đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Lào Cai; đại diện Đồn Biên phòng, Trạm Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Về phía Đảng ủy – chính quyền phường Lào Cai có Ông Lê Ngọc Minh – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; ông Trần Cao Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND; ông Trương Minh Hải - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN phường; ông Trịnh Thế Tân – Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Công an phường; các ông bà là Phó Chủ tịch HĐND, UBND, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức, Chủ tịch Hội Khuyến học, Bí thư Đoàn phường Lào Cai; các ông bà là Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố.

Các Nhà giáo nguyên là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, giáo viên của trường. Các ông bà là Trưởng, phó Ban đại diện CMHS nhà trường, trưởng Ban đại diện CMHS các lớp. Đại diện các  cơ quan, trường học, công ty, doanh nghiệp, nhà hàng đóng trên địa bàn phường. Sự có mặt đầy đủ của gần 1400 em học sinh, các cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

anh tin bai

Mở đầu là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu yêu thương” đã mang đến cho người xem những trải nghiệm tuyệt vời. Mỗi dòng chương trình như là một nốt nhạc đẹp, hòa mình vào không khí ấm áp của tình thầy trò. Từ những tiết mục đơn ca đến vũ khúc dân ca, mỗi tiết mục đều là một bức tranh sống động, chứa đựng sự kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với công lao của các thế hệ nhà giáo đã cống hiến cho sự phát triển của nhà trường qua các giai đoạn khác nhau trong suốt 30 năm qua.

Điểm nhấn lớn đến từ tiết mục nhảy hiện đại của các em học sinh khối lớp Một và tiết mục tốp ca cảm động "Người Lái Đò Thầm Lặng"  đã khiến khán giả trải qua những cung bậc cảm xúc từ  xúc động đến hồi hộp.

anh tin bai

Người thầy chính là nhân chứng cho sự hình thành tư duy, ý thức và tinh thần của học sinh. Không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người định hình những giá trị và phẩm chất tích cực cho các em học sinh. Đây là một điều rất vẻ vang đã được hiện thực hóa qua những bài giảng, những hoạt động giáo dục tại nhà trường, được minh chứng qua những thành tích xuất sắc của Thầy và Trò trong năm học qua. Năm học 2022 - 2023, tập thể nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”. Những thành tích này không chỉ là niềm tự hào của những người thầy mà còn là động lực mạnh mẽ để nhà trường tiếp tục phấn đấu và phát triển trong thời gian tới.

anh tin bai

Đặc biệt, trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, nhà trường đã tôn vinh 35 tập thể lớp có giờ học Hạnh phúc; 20 nhà giáo được tặng thưởng, trong đó 06 giáo viên có giờ dạy học kết nối xuất sắc, 08 giáo viên có giờ dạy tiết đọc Thư viện và 06 giáo viên có giờ dạy bài học STEM xuất sắc.

“Em rất vui vì lớp em được tặng thưởng giờ học hạnh phúc, em cũng rất vui vì được thể hiện lòng biết ơn với các thầy cô, em đã làm một bưu thiếp để chúc mừng cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Các bạn lớp em còn vẽ tranh và viết cả thư tặng cô nữa” - Em Nguyễn Ngọc Anh học sinh lớp 4A2 hào hứng phát biểu.  

Thay mặt cho gần 1400 học sinh nhà trường, em Nguyễn Hà Phương học sinh lớp 5A2 đã gửi lời tri ân tới các thế hệ nhà giáo trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển đã qua của nhà trường. Em chia sẻ “Chúng em là những học sinh hạnh phúc, với chúng em mỗi ngày đến trường là một ngày vui vì các thầy cô như là người cha, người mẹ thứ hai của chúng em”.

Tại buổi tri ân, nhà giáo Bùi Thị Việt Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã điểm lại chặng đường phát triển đầy khó khăn, thách thức nhưng cũng vô cùng vẻ vang trong suốt 30 năm qua của nhà trường. Đồng chí đặc biệt cảm ơn các thế hệ cán bộ quản lý, nhà giáo đã đóng góp sức lực, trí tuệ và tâm huyết  để xây dựng nên một môi trường học tập tích cực, sáng tạo, nơi mà sự tận tâm và đam mê của thầy cô được truyền đạt đến từng học sinh.

anh tin bai

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh,… và các em học sinh, những người đã đóng góp không ngừng sức lực, tâm huyết và hỗ trợ để làm nên thành công của nhà trường ngày hôm nay và hứa sẽ tiếp tục công cuộc đổi mới, xây dựng môi trường học tập tích cực và hỗ trợ các em học sinh phát triển toàn diện, để chúng ta có thể tự hào hơn về một ngôi trường đổi mới, hiện đại, năng động và mang lại giá trị thực sự cho xã hội.

Buổi tri ân đã khép lại với những ấn tượng sâu sắc về tình thầy trò, về tấm lòng biết ơn của các thế hệ nhà giáo đi sau đối với các thế hệ nhà giáo đã cống hiến trọn đời mình cho giáo dục. Là sự biết ơn của nhà trường đối với các cấp lãnh đạo, đối với các Bậc CMHS và Nhân dân.

Với tấm lòng biết ơn sâu sắc tới các thế hệ nhà giáo đã lãnh đạo, đã công tác tại nhà trường, đồng thời tiếp nối truyền thống tốt đẹp của trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ tiếp tục phát huy và vận dụng một cách sáng tạo, góp phần xây dựng ngôi trường văn minh, hiện đại, hạnh phúc và hội nhập, luôn là địa chỉ tin cậy của CMHS. Xứng đáng với sự tin tưởng của các thế hệ nhà giáo, các cấp quản lý giáo dục, cấp ủy Đảng - chính quyền và Nhân dân địa phương.

Người viết: Đặng Lan - GV trường Tiểu học Lê Ngọc Hân

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1