ẤM ÁP NGÀY TẾT “TRUNG THU NHỚ BÁC” TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ NGỌC HÂN

Trong không khí Trung thu đang ngập tràn khắp nơi, cùng sự hân hoan của các em nhỏ, trường Tiểu học Lê Ngọc Hân thành phố Lào Cai đã phối hợp với Cha mẹ học sinh tổ chức chương trình Tết Trung thu đặc biệt với chủ đề "Trung Thu Nhớ Bác" nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh không chỉ được giao lưu, tìm hiểu về Tết Trung thu mà còn lan tỏa tinh thần đoàn kết, lòng yêu thương đến những bạn học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, đồng thời góp phần duy trì, giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc.

anh tin bai

Nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa đã được tổ chức trực tiếp ở sân trường và tại các lớp học. Mở đầu là bài hát “Đêm Trung Thu” quen thuộc, đưa tất cả các thầy cô và các em học sinh vào không gian ấm áp của ngày hội trăng rằm.

anh tin bai

Tại chương trình, các em được tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Trung Thu cũng như lắng nghe câu chuyện thú vị về Chị Hằng Nga - một câu chuyện về tình yêu và tình cảm gia đình. Chị Hằng Nga là biểu tượng của tình thương và lòng hiếu khách, khi chị đã sẵn sàng hy sinh để bảo vệ gia đình khỏi âm mưu đen tối của Chị Chùa. Câu chuyện này đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ về lòng can đảm và tình yêu gia đình. Chị Hằng Nga cũng không quên căn dặn các em: “Tết Trung Thu không chỉ là một dịp để chúng ta tụ họp, mà còn là ngày của sự yêu thương, báo hiếu, và đoàn viên. Là thời điểm chúng ta có cơ hội thể hiện những nghĩa cử cao đẹp khác”.

anh tin bai

Trong chương trình Tết Trung thu năm nay, nhà trường đã tặng quà cho 28 em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. Những phần quà tượng trưng cho sự quan tâm, chia sẻ để Tết Trung thu luôn là một dịp đáng nhớ và đầy ý nghĩa đối với các em.

Phần được mong chờ nhất đó là màn biểu diễn múa Lân thú vị và phấn khích, đã mang lại niềm vui không giới hạn cho tất cả các em học sinh. Bắt đầu bằng tiếng trống rộn ràng và những màn nhào lộn nhảy múa, xoay tròn và lắc đầu đầy uyển chuyển của các con Lân đã làm cho không gian trường học trở nên sôi động. Các động tác tinh tế đã thể hiện sự điều chỉnh tốt và sự hòa quyện tuyệt vời giữa người và Lân.

anh tin bai

Sau các hoạt động ngoài sân trường, toàn thể các em học sinh được vào trong các lớp học thực hành làm sản phẩm. Mâm cỗ Trung thu có các hương vị của ngày Tết dành cho Thiếu nhi của các lớp như một bức tranh đa dạng với đủ màu sắc rực rỡ, được bày bởi những bàn tay khéo léo của các bạn học sinh, dưới sự hướng dẫn của CMHS và thầy cô giáo. Sự tham gia của các em không chỉ là việc hòa mình vào không gian Trung thu mà còn là cách để các em học hỏi và thể hiện tình yêu đối với truyền thống của dân tộc.

anh tin bai

Bên cạnh đó, các em học sinh đều được làm và trang trí những chiếc mặt nạ, đèn lồng, đèn kéo quân,… Khuôn mặt các em thể hiện rõ niềm vui sự tự hào về thành quả của mình. Những sản phẩm của các em được trưng bày tại các lớp học, tạo nên một không gian Trung thu rực rỡ, đầy màu sắc về ngày Tết Trung thu.

anh tin bai

Bà Trần Thị Minh, có cháu là học sinh nhà trường chia sẻ: “Mâm cỗ Trung thu ngày nay, có nhiều bánh kẹo hiện đại, nhưng cái “hồn cốt” Trung thu xưa thì vẫn còn nguyên vẹn, vẫn là những quả bưởi, quả hồng, những chiếc bánh nướng, bánh dẻo, những chiếc đèn ông sao, mặt nạ, đèn lồng,… Bà cũng nêu rõ điều quan trọng: Làm mâm cỗ Trung thu thì phải giữ được những giá trị truyền thống, đồng thời cũng có thể kết hợp với những thay đổi và sáng tạo để thích nghi với thời đại mới. Điều này giúp đảm bảo rằng ngày Tết Trung thu vẫn luôn đầy ý nghĩa và đáng nhớ cho mọi người, cả trẻ em và người lớn”.

Chương trình Tết Trung thu chủ đề "Trung Thu Nhớ Bác" tại Trường Tiểu Học Lê Ngọc Hân đã kết thúc trong không khí ấm áp, tràn ngập niềm vui, sự sẻ chia và yêu thương. Sự tham gia nhiệt tình của các bậc CMHS, các thầy cô giáo, các em học sinh đã tạo nên một ngày hội trăng rằm đáng nhớ. Chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục xây dựng và bảo vệ những giá trị truyền thống này cho tương lai, để mỗi Tết Trung thu luôn đầy ý nghĩa và đáng nhớ đối với tất cả chúng ta.

 Người viết: Đặng Lan – GV trường Tiểu học Lê Ngọc Hân

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1