Gương người tốt việc tốt

Nhặt được của rơi trả người bị mất là một nét đẹp của văn hóa, đạo đức trong cuộc sống. Đặc biệt, trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng trân trọng và trân trọng hơn việc nhặt lại của rơi trả lại cho người bị mất là hành động đẹp của hai em học sinh tiểu học trường Lê Ngọc Hân phường Lào Cai

Cháu Nguyễn Thị Khánh Linh lớp 4A6 và Cháu Nguyễn Quang Vinh lớp 2A1 Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân phường Lào Cai. Vào khoảng 9h00’ ngày 03/5/20232 hai chị e đi chơi cùng nhau tại khu vực đường Nguyễn Thiếp phường Lào Cai đã nhặt được một chiếc ví của ông Hoàng Bá Lượng cư trú tại Thị trấn Phố Lu – Huyện Bảo Thắng – Tỉnh Lào Cai, trong ví có số tiền là 1.388.000đ (một triệu ba trăm tám mươi tám nghìn đồng), cùng với các giấy tờ tùy thân; 02 cháu đã nhanh chóng trờ về nhà báo với Bố Mẹ, ngay lập tức Bố Mẹ cháu đã dẫn 02 cháu sang báo cáo Bác tổ trưởng dân phố để báo cáo với cơ quan chức năng để tìm và trả lại cho nguời đánh rơi.

anh tin bai

(Ảnh 02 cháu Nguyễn Thị Khánh Linh lớp 4A6 và Cháu Nguyễn Quang Vinh lớp 2A1 Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân phường Lào Cai)

Cùng ngay Bác tổ trưởng dân phố đã đăng lên nhóm Zalo của tổ dân phố để tìm người đánh rời, ngay sau đó người ông Hoàng Bá Lượng cư trú tại Thị trấn Phố Lu – Huyện Bảo Thắng – Tỉnh Lào Cai đã đến nhà Bác tổ trưởng dân phố, cùng với Bác bảo vệ dân phố chứng kiến và nhận lại tài sản và giấy tờ tùy thân đã làm rơi

anh tin bai

(Ảnh Bác Tổ trưởng dân phố bên phải, trả lại tài sản cho người bị mất bên trái)

Một việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện được sự trong sáng và hành đẹp vô cùng đẹp của người đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh và là học sinh có đạo đức tốt như Bác Hồ đã dạy thiếu niên nhi đồng “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm” Cảm ơn em đã làm nên điều tốt đẹp này và em sẽ là tấm gương sáng cho các bạn đội viên, học sinh của toàn trường noi theo. Tổ dân phố đề xuất Ban giám hiệu nhà trường và UBND phường tặng giấy khen, nhằm động viên khích lệ tinh thần và lan tỏa việc làm tốt đến tất cả các bạn đội viên, học sinh cùng trang lứa. Việc nhặt được của rơi trả lại người mất là một hành động mang ý nghĩa cao đẹp, việc làm tốt, là hành động đẹp cần được nhân rộng. Hành động này không chỉ mang ý nghĩa giáo dục, có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng mà còn để giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

 

Thanh Huyền - Phường Lào Cai

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1