Hội nghị truyền thông, tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

Tối ngày 30/10/2023 UBND phường Lào Cai phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai mở hội nghị truyền thông, tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình cho người dân trên địa bàn phường Lào Cai. 

Dự Hội nghị có: Bà Trần Thị Tố Nga - Trưởng phòng Truyền thông, Ông: Trương Văn Phương – Phó Trưởng phòng Quản lý Thu - Sổ thẻ cơ quan BHXH tỉnh Lào Cai; Ông Nguyễn Văn Thủy - phó Chủ tịch UBND phường Lào Cai, các ông, bà UBMTTQ, các đoàn thể phường, đại diện chi bộ khu dân cư và các hộ gia đình 02 Tổ dân phố số 24, 25 phường Lào Cai.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn thủy PCT-UBND phường Lào Cai phát biểu khai mạc

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được báo cáo viên cơ quan BHXH tỉnh truyền thông các chuyên đề về: lợi ích, mức đóng, phương thức đóng, thủ tục tham gia...về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những điểm mới trong Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi); Nghị định số 75/2023/NĐ-CP; Nghị quyết số 25/2022/NQ-HĐND về hỗ trợ đóng BHYT cho người cao tuổi và người dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù; Các tiện ích của ứng dụng VssID – BHXH số... Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đối thoại, giải đáp vướng mắc, các đại biểu đã sôi nổi đặt ra các câu hỏi xoay quanh các vấn đề: Độ tuổi tham gia BHXH tự nguyện; chế độ hưu trí; đóng BHXH một lần cho những năm còn thiếu khi hết tuổi lao động để hưởng lương hưu.

anh tin bai

Cán bộ BHXH Tỉnh Tư vấn cho nhân dân

Hội nghị truyền thông là dịp để UBND phường Lào Cai và BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, nhằm lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó giúp người dân tích cực, chủ động tham gia BHXH, BHYT để được chăm sóc sức khỏe, ổn định cuộc sống khi hết tuổi lao động và có lương hưu. Góp phần hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân trên địa bàn phường.

 

                                                        Thu Huyền - Phường Lào Cai

Tin khác
1 2 3 4 5 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1