Chiều ngày 02/12/2023, phường Lào Cai, Duyên hải, Cốc Lếu phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019-2024.

Dự sơ kết có đồng chí: Ngô Vũ Quốc - PCT UBND thành phố, các đồng chí lãnh đạo phường Lào Cai, Cốc Lếu, Duyên Hải, Công an thành phố, Ban chỉ huy quân sự thành phố, Đồn biên phòng CKQT Lào Cai, các đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố giáp biên giới của ba phường.

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Tú - CT UBND phường Lào Cai khai mạc hội nghị

Đến năm 2023 trên địa bàn 3 phường không còn hộ nghèo, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, nâng lên, “Thế trận lòng dân” được củng cố, Nhân dân tích cực tham gia xây dựng, quản lý và bảo vệ biên giới quốc gia.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã khẳng định được vị trí, vai trò chủ trì, nòng cốt, chuyên trách trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trên địa bàn.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Trong 5 năm qua, công tác phòng thủ và sẵn sàng chiến đấu được tăng cường và duy trì thường xuyên. Các phường thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi làm thay đổi dấu hiệu đường biên, mốc giới và các hoạt động vi phạm Hiệp định về quy chế quản lý biên giới, đất liền, vi phạm quy chế khu vực vực biên giới; Đã phối hợp với Đồn Biên Phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai tổ chức tuần tra  biên giới 450 buổi/1520 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia;  huy độn các tổ tự quán tuần tra được 320 buổi/900 lượt cán bộ, thành viên tổ tự quản tham gia; Các đơn vị thường xuyên trao đổi thông báo những thông tin liên quan đến tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội, an ninh biên giới và đấu trinh phòng chống tội phạm; Đồn biên phòng đã tặng 24 xuất quà mỗi xuất 300.000đ cho các hộ gia đình chính sách, hộ cận nghèo trên địa bàn các phường. Các đơn vị thường xuyên giao lưu tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ thể dục thể thao, toạ đàm trao đổi kinh nghiệm...

anh tin bai

Đại biểu phát biểu tham luận

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích làm rõ thêm những kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019-2024, chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm của các tập thể điển hình trong phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với việc tổ chức thực hiện ngày biên phòng toàn dân, vận động nhân dân nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa bộ đội biên phòng với các lực lượng trong bảo vệ an ninh trật tự…

Trong dịp này ba phường đã khen thưởng cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sơ kết 5 năm ngày biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024./.

                                                                                      Phạm Văn Hoàng

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1